Lượt xem: 3438

Kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ở Đảng bộ huyện Châu Thành

Qua 5 năm thực hiện  Nghị quyết TW 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Đảng bộ huyện Châu Thành đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên, nhận diện sâu sắc hơn về những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Người đứng đầu và từng cán bộ đảng viên có cam kết rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Đồng thời, các cấp ủy, tổ chức đảng đã chủ động hơn trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của cán bộ, đảng viên ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình, tập trung lãnh đạo đổi mới và nâng cao chất lượng công tác chính trị - tư tưởng, chủ động nắm bắt và định hướng dư luận xã hội; tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của huyện.

 


Quang cảnh hội nghị trực tuyến triển khai quán triệt các nghị quyết tại điểm cầu huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

 

    Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy hướng dẫn, định hướng, chỉ đạo các cấp ủy đảng tập trung làm rõ hạn chế, khuyết điểm liên hệ với những biểu hiện suy thoái "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", chỉ rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp, lộ trình khắc phục. Cấp trên và người đứng đầu gương mẫu kiểm điểm để cấp dưới học tập và làm theo. Những nơi có vấn đề phức tạp, bức xúc, có biểu hiện suy thoái, thì yêu cầu báo cáo giải trình và trực tiếp dự, chỉ đạo kiểm điểm. Quá trình tự kiểm điểm, tự phê bình và phê bình ở các cấp ủy đảng điều thực hiện đầy đủ trình tự các bước theo hướng dẫn của cấp trên. Việc tiến hành kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ, cấp ủy các cấp, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết xây dựng dân chủ, thẳng thắn, chân thành.

    Tính từ khi triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy gợi ý nội dung kiểm điểm đối với 6 tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy và 10 cá nhân; cấp cơ sở gợi ý kiểm điểm đối với 1 tập thể và 3 cá nhân. Trong 5 năm, cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 163 lượt tổ chức đảng, 47 lượt đảng viên; giám sát 32 lượt tổ chức đảng, 27 lượt đảng viên; việc kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng quy định Điều lệ Đảng. Kết quả về xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng vi phạm, từ 2016 đến tháng 3/2021 đã xử lý kỷ luật 47 đảng viên vi phạm về đạo đức, lối sống, khiển trách 22 đảng viên, cảnh cáo 19 đảng viên, cách chức 01 đảng viên và khai trừ 05 đảng viên.

    Trong quý I năm 2021, có 2.564 đảng viên viết cam kết giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa, chiếm trên 98%. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ở Đảng bộ huyện Châu Thành đã đạt được những kết quả quan trọng, làm chuyển biến nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Việc nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn đảng bộ, lãnh đạo đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn được đảm bảo trong tình hình mới.

    Thời gian tới, Đảng bộ huyện Châu Thành tiếp tục quán triệt trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nội dung Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với các quy định về nêu gương để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó quyết tâm cùng với Đảng bộ huyện phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2021 và những năm tiếp theo. Coi trọng xây dựng Đảng về tư tưởng; không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chủ động phòng, chống "diễn biến hòa bình", những thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội; thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân. Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhằm góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng./.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 6204
  • Trong tuần: 76,911
  • Tất cả: 11,800,231